Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Cách chống thấm cho một ngôi nhà hoàn chỉnh

Chống thấm là gì? 
Chống thấm là một công đoạn không thể thiếu trong các công trình xây dựng, quá trình chống thấm cấn phải thực hiện theo đúng quy trình và người thi công chống thấm cần phải hiểu rõ quy cách thi công, sử dụng sản phẩm đối với từng hạng mục cần chống thấm nhằm trách lãng phí về mặt tài chính và đảm bảo thẩm mỹ cho công trình. Việc sử dụng phương pháp chống thấm đúng cách và sản phẩm chống thấm uy tín chất lượng sẽ đảm bảo không thay đổi cấu trúc, kết cấu và thẩm mỹ cho công trình xây dựng.
Công trình không được xử lý chống thấm tốt sẽ có những ảnh hưởng gì?
Thấm dột là nguyên nhân chủ yếu gây hại, và làm giảm tuổi thọ công trình. Nước rò rỉ qua các mạnh ngừng bê tông, tường, và khe tiếp giáp,khe nứt bê tông sẽ làm hoen rỉ sắt thép, làm bẩn tường, loang nở sơn, vôi ve trần, tường nhà và làm hư hỏng các thiết bị trong công trình. Về lâu dài sẽ làm nguy hại công trình nếu không có biện pháp xử lý chống thấm kịp thời.
Chống thấm cho một ngôi nhà hoàn chỉnh cần chú ý những đặc điểm như sau:
- Sàn mái: Sau khi đổ bê tông sàn mái được 3 - 4 tuần , chống thấm ngay trên bề mặt bê tông. Ta nên sử dụng loại màng bitum như màng lỏng bitum gốc nước Sikaproof membrane hoặc loại màng khò dán, màng dán lạnh. Ưu điểm của loại màng gốc bitum là nó có thể co giãn theo thời tiết. Chú ý sau khi quét chống thấm ta nên cán sàn có độ dốc lớn.
- Nhà vệ sinh, nhà tắm: Cũng giống như sàn mái, ta nên chống thấm trực tiếp lên bề mặt bê tông. Chống thấm sàn vệ sinh ta nên sử dụng loại sản phẩm xi măng chống thấm 2 thành phần gốc xi măng : Sikatop seal 107 hoặc Masterseal 540. Sản phẩm này có ưu điểm: bám dính lên bề mặt bê tông tốt và tạo ra bề mặt thở cho bê tông
- Đối với bồn hoa : Chống thấm bằng sản phẩm chống thấm 2 thành phần gốc xi măng : Sikatop seal 107 hoặc Masterseal 540. Ưu điểm của hai sản phẩm này là  bám dính lên bề mặt bê tông tốt và không cho rễ cây đâm thủng lớp màng chống thấm.
- Cổ ống thoát sàn, hộp kĩ thuật: Sử dụng thanh cao su trương nở Hyperseal BR2510 kết hợp với vữa đổ bù không co ngót. Đặc điểm của sản phẩm thanh cao su trương nở là khi gặp nước sau 7 ngày sản phẩm sẽ nở ra ngăn chặn nước thấm xuống dưới.
- Chống thấm tường nhà: Sử dụng sản phẩm chống thấm Sikatop seal 107  Masterseal 540, Sika raintite. Đối với sản phẩm Sika raintite sản phẩm này có đặc điểm là kháng được tia UV, dễ sử dụng, không cần pha trộn sử dụng được luôn.
Hướng dẫn thi công các sản phẩm
- Sikaproof membrane: Sản phẩm này được quét làm 3 lớp. Sản phẩm được dùng để chống thấm cho sàn mái, ban công, sê nô,...
+ Lớp 1: 0,3 kg Sikaproof membrane + 50% nước. Dùng chổi sơn hoặc con lăn quét.
+ Sau 2 - 4 h thi công Lớp 2: 0,6 kg Sikaproof membarne nguyên chất quét lên bề mặt lớp thứ nhất.
+ Sau 2 - 4 h thi công Lớp 3: thi công giống như lớp 2
Chú ý: Định mức 1,5 kg - 2 kg Sikaproof membrane / m vuông ( thi công 3 lớp). Sản phẩm Sikaproof membrane không kháng tia tử ngoại trong thời gian dài nên sau khi bề mặt Sikaproof membrane khô ta có thể sử dụng Sika latex hoặc Sika latex TH (đây là phụ gia chống thấm cho vữa trát) trộn với vữa, xi măng cát để cán sàn.
- Sikatop seal 107: Sản phẩm này được quét từ 2 - 3 lớp. Sản phẩm được chống thấm cho bể nước ăn, tường, sàn vệ sinh.
Tỉ lệ trộn 1: 4 theo khối lượng. Sản phẩm được quét làm 2 lớp. quét vuông góc với nhau. Lớp 1 cách lớp 2 từ 2 - 4h.
- Sika raintite : Sản phẩm được quét 2 lớp. Sản phẩm được chống thấm cho sàn mái, tường ngoài,...
Định mức: 0.3 - 0.35 kg/ mét vuông/ lớp. Sản phẩm có khả năng kháng được tia UV. Đóng gói 4kg; 20kg. ( không nên cán vữa lên bề mặt Sika raintite.
- Sika latex TH, Sika latex: phụ gia chống thấm và tác nhân kết nối cho vữa trát. 
Lớp hồ dầu kết nối: 1 lít Latex + 1 lít nước + 4 kg xi măng
Lớp vữa cán sàn: Tỉ lệ xi măng : cát = 1:3 : tỉ lệ Sika latex : nước = 1:3
1 can 5 lít có thể sử dụng cho 4 mét vuông ( bao gồm cả lớp hồ dầu kết nối + lớp vữa cán sàn)
- Sử dụng màng khò nóng, màng dán lạnh chống thấm cho sàn mái. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn
ĐT: 04 234 72 555
Tư vấn kĩ thuật: 0917 555 629
Tư vấn bán hàng: 0169 69 44 642
Cửa hàng: Số 41 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN

3 nhận xét :

  1. Tư vấn giùm mình chống thấm tường chút.
    Nhà mình mới xây một căn mới, giáp tường luôn với một căn xây trước. Hiện vị trí tiếp giáp bị một chỗ thấm. Cái này xử lý thế nào ạ? Mình cảm ơn nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Tư vấn giùm mình chống thấm tường chút.
    Nhà mình mới xây một căn mới, giáp tường luôn với một căn xây trước. Hiện vị trí tiếp giáp bị một chỗ thấm. Cái này xử lý thế nào ạ? Mình cảm ơn nhé.

    Trả lờiXóa